Những luật Ly Hôn Kì Lạ Nhất Trên Thế Giới

Những luật Ly Hôn Kì Quái Trên Thế Giới, Ở Colorado (Mỹ), nếu cau có với vợ vào ngày chủ nhật, người chồng có thể bị đi tù. Lý do đơn giản là chủ nhật là ngày để nghỉ ngơi.

1. Ả Rập Xê Út
Ở Ả Rập Xê Út, người phụ nữ có quyền ly hôn nếu người chồng không phục vụ cà phê tươi vào mỗi sáng. Có vẻ phụ nữ ở đây thực sự coi trọng việc uống cà phê  đến mức đặt nó ngang bằng với hạnh phúc của mình.

Những luật Ly Hôn Kì Lạ Nhất Trên Thế Giới
Những luật Ly Hôn Kì Lạ Nhất Trên Thế Giới
2. Hồng Kông
Theo luật pháp Trung Quốc cổ đại, ở Hồng Kông, người vợ được phép xử chồng tội chết nếu bắt được quả tang chồng lừa dối vợ. Kinh khủng hơn, người vợ chỉ được phép “xử” bằng tay không, không được dùng bất kì loại vũ khí nào.

3. Samoa
Quên ngày sinh nhật của vợ là đàn ông ở Samoa cũng có thể bị vợ nộp đơn li dị vì cho rằng việc này là một điều khá xúc phạm.

4. Scotland
Có một luật lạ lùng ở Scotland được duy trì cho mãi tới năm 1939 rằng, chỉ cần người phụ nữ muốn ngủ với ai, người đàn ông sẽ phải cưới cô ấy sau khi đã làm chuyện đó.

5. Kansas, Mĩ
Bình thường, chuyện mẹ chồng nàng dâu mới là vấn đề của hôn nhân. Tuy nhiên, ở tiểu bang Kansas, mối quan hệ mẹ vợ – con rể mới là điều được quan tâm hơn. Từng có một đạo luật cho phép người vợ đệ đơn ly hôn nếu người chồng không hòa hợp với mẹ vợ.
Những luật Ly Hôn Kì Lạ Nhất Trên Thế Giới
Những luật Ly Hôn Kì Lạ Nhất Trên Thế Giới

6. Kuwait
Nhìn cô nàng khác không được đã đành, nhìn một con vật cũng bị cấm đoán
Ở Kuwait trước đây, đàn ông có thể đi tù nếu nhìn người phụ nữ khác một cách tình tứ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, anh ta còn bị cấm nhìn một cách trìu mến những con vật mang giống cái.

7. Colorado, Mĩ
Ở Colorado và Hartford, một luật cũ quy định rằng nếu cau có với vợ vào ngày chủ nhật, người chồng có thể bị đi tù. Lí do đơn giản là chủ nhật là ngày để nghỉ ngơi.

8. Nam Carolina, Mĩ
Những anh chàng đào hoa ở Nam Carolina có thể phải đối diện với pháp luật nếu đề nghị muốn ngủ với một cô gái độc thân. Và những lời hứa hão về hôn nhân cũng có thể bị buộc tội vì vi phạm Luật đạo đức và phép tắc.

9.  Úc
Thổ dân ở Úc từng nghĩ ra một đạo luật cho phép việc ly hôn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nếu người vợ muốn chia tay, cô ấy có thể thuyết phục chồng mình. Nếu không được, chỉ việc hôn người đàn ông khác trước mặt anh ta là xong


10. Utah
Có một quy định ở Utah trước đây nói rằng, đàn ông phải chịu trách nhiệm cho mọi hành động của mình. Tuy nhiên, luật này chỉ được áp dụng khi một người đàn ông làm điều đó cùng với vợ mình.

11. Delaware, Mĩ

Ở Delaware, sự hủy hôn có thể được chấp thuận nếu 1 trong 2 người coi cuộc hôn nhân của mình chỉ là một trò đùa. Cũng đã có nhiều luật được đưa ra để làm cho những cuộc hôn nhân tan vỡ bớt “đau đớn” hơn, nhưng chúng đã quá cũ để thi hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét