Vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris qua lời kể nhân chứng

Nước Pháp một lần nữa lại rung chuyển vì một vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào nhiều địa điểm ở thủ đô Paris. Cảnh tượng hỗn loạn này là ký ức kinh hoàng đối với những nhân chứng có mặt tại hiện trường.
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 153 người đã thiệt mạng trong các nổ và xả súng liên tiếp tại trung tâm thủ đô Paris trong đêm 13/11. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố và toàn bộ biên giới đã bị đóng cửa. Người dân Paris lại có một đêm không ngủ vì vụ khủng bố chấn động.

Julian Peace, phóng viên của kênh truyền hình Europe 1, người có mặt bên trong nhà hát Bataclan, cho biết anh nhìn thấy 2 hoặc 3 người không đeo mặt nạ xông vào nhà hát và xả súng vào đám đông. Loại súng chúng sử dụng có thể là súng tự động AK-47.

“Những kẻ tấn công đã điên cuồng xả súng trong suốt 10-15 phút. Trong khoảng thời gian này, chúng có thể đã nạp đạn 2 đến 3 lần. Tôi không thể nghe thấy gì khác ngoài tiếng súng nổ và tiếng đám đông kêu gào”, anh Peace cho biết.

Tuy nhiên, theo một nhân chứng khác có mặt tại hiện trường, anh nghe thấy các tay súng hét lên “Allahu Akbar” trong khi liên tục xả súng vào các nạn nhân.

Buổi hòa nhạc tại nhà hát Bataclan lẽ ra đã là một kỷ niệm đáng nhớ đối với Marc Coupris và 15 người bạn. Họ cùng nhau tới Paris để xem ban nhạc Mỹ Eagles of Death Metal trình diễn. Thế nhưng sự việc lại trở thành cơn ác mộng đối với Coupris.

“Nhà hát Bataclan lúc đó như một chiến trường, máu và thi thể ở khắp mọi nơi. Tất cả mọi người đều nằm rạp xuống đất và giữ yên lặng. Có khoảng 2 kẻ xả súng từ ban công. Chúng tôi không biết đã nằm như vậy bao lâu, thời gian lúc ấy dài như vô tận. Tôi đã nghĩ đó là những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình. Tôi vô cùng hoảng sợ, đã có quá nhiều người chết”, ông Coupris kể lại.

Rất nhiều người đến nhà hát Bataclan tối qua với mong muốn được thưởng thức những màn trình diễn bất ngờ và đặc sắc. Không ai trong số họ ngờ được mình phải chứng kiến một vụ việc kinh hoàng có thể ám ảnh họ suốt đời.

“Buổi hòa nhạc vừa mới bắt đầu. Tôi đang đứng giữa đám đông và bỗng nghe thấy tiếng gì đó rất lớn như tiếng súng nổ. Tôi nghĩ đó là một phần của buổi biểu diễn, rất nhiều người có thể cũng đã nghĩ như vậy. Khung cảnh lúc đó giống như trong một bộ phim hành động. Thật kinh khủng”, Jérome Bouce kể lại với chiếc áo sơ mi trắng dính đầy máu.

Trong khi đó tại sân vận động Stade de France, phóng viên ảnh thể thao Xavier Barret đang xem trận bóng đá giữa Pháp và Đức cùng với những đứa con của mình. Khi trận đấu diễn ra được 20 phút, một tiếng nổ lớn vang lên và tiếp đó là một tiếng nổ nữa sau đó khoảng 3 phút.

“Sự việc bắt đầu trở nên hỗn loạn khi mọi người nghe thấy những tiếng nổ và biết tin về vụ xả súng ở nhà hát Bataclan. Khán giả tràn xuống sân cỏ do lo sợ trên khán đài có bom”, anh Barret cho biết.

Ít nhất có 4 người chết và 11 người nguy kịch tại sân vận động Stade de France.

“Tôi chưa từng trải qua điều gì khủng khiếp hơn thế này. Tôi gần như chết đứng trong vài phút. Tôi và con trai mình cố gắng giúp đỡ những nạn nhân và tôi không thể kìm lòng khi thấy có quá nhiều người bị thương nằm la liệt. Họ kêu khóc vì đau, vì sợ và có thể nhiều người trong số họ đã mất người thân”, một phụ nữ có mặt tại hiện trường cho biết.

Theo giới chức an ninh Pháp, ít nhất 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Ba kẻ tấn công được cho là đã tự cài bom vào người để tiến hành tấn công liều chết. Truyền thông Pháp cho biết có thể còn nhiều tay súng khác và cảnh báo người dân Paris không nên ra ngoài trong thời điểm này. Hiện lực lượng an ninh Paris đang nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân và chuyển thi thể ra khỏi hiện trường.

Nhật Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét