Bức ảnh em bé 10 tháng tuổi trong vụ máy bay Nga lan truyền khắp thế giới

Bức ảnh chụp cô bé 10 tháng tuổi Darina Gromova, nạn nhân của thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của nước Nga, đang chăm chú dõi theo những chiếc máy bay qua lớp cửa kính ở sân bay khiến bao người không cầm được nước mắt.

Ngày 31/10, chiếc máy bay A321 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kogalymavia, Nga đã gặp nạn khi đang trên đường từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh tới thành phố St. Petersburg.
Đối với một cô bé mới 10 tháng tuổi như Darina Gromova, thế giới rộng lớn có quá nhiều điều kỳ thú đang chờ cô bé khám phá.
Bức ảnh em bé 10 tháng tuổi trong vụ máy bay Nga lan truyền khắp thế giới

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 224 người, trong đó có 17 trẻ em. Đa số các nạn nhân là công dân Nga, ngoài ra có 3 người mang quốc tịch Ukraine và 1 người Belarus.

Thân nhân của những người xấu số vô cùng bàng hoàng và đau đớn khi biết hung tin. Họ dường như vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật đau lòng, vì chỉ mới đây thôi, những người thân của họ vẫn còn đăng tải những hình ảnh hạnh phúc ngập tràn trên các trang mạng xã hội để chia sẻ về kỳ nghỉ khó quên ở Sharm El-Sheikh.

Trong những bức ảnh cuối cùng của các nạn nhân, người ta bị ám ảnh nhất bởi một tấm hình chụp cảnh hành khách nhỏ tuổi nhất trên chuyến bay định mệnh đang háo hức nhìn theo những chiếc máy bay đỗ tại phi trường St. Petersburg trước khi lên chuyến bay tới Ai Cập cùng bố mẹ.

Cô bé Darina Gromova, mới 10 tháng tuổi, cùng với bố mẹ là chị Tatiana và anh Aleksey đều đã thiệt mạng trong thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của nước Nga.

Người dân Nga đặt hoa và gấu bông tưởng niệm những nạn nhân xấu số.
Người dân Nga đặt hoa và gấu bông tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Người dân Nga đặt hoa và gấu bông tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Khi chuẩn bị lên máy bay tới Sinai, chị Tatiana đã chụp ảnh cô con gái nhỏ đang chăm chú dõi theo những chiếc máy bay đỗ ở phi trường qua lớp cửa kính. Đối với một cô bé 10 tháng tuổi, thế giới rộng lớn có quá nhiều điều kỳ thú đang chờ đợi cô bé khám phá.

Chị Tatiana chia sẻ hình ảnh trên Twitter kèm lời bình luận: “Hành khách quan trọng. #gia đình. #darinagromova. Nhà ga số 1, sân bay quốc tế Pulkovo, Saint-Petersburg”. Người mẹ trẻ có lẽ không bao giờ tưởng tượng được bức ảnh chụp cô con gái đáng yêu của mình lại khiến cho biết bao người không cầm nổi nước mắt và trở thành một biểu tượng đau thương trong thảm kịch mà chị cũng là 1 nạn nhân. Từ khóa “#hành khách quan trọng” đã xuất hiện trên mạng xã hội Twitter và được rất nhiều người chia sẻ như một cách bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn dành cho những người xấu số.

Rất nhiều lời nhắn "yên nghỉ nhé" được các cư dân mạng gửi tới gia đình cô bé Darina cùng các nạn nhân khác trên chuyến bay 7K9268. Nhiều người chia sẻ, họ đã khóc và buồn thương cả ngày khi nhìn thấy bức ảnh của cô bé 10 tháng tuổi.

Ngoài ra, trên chuyến bay định mệnh còn có rất nhiều trẻ em chưa tới 11 tuổi. Gương mặt ngây thơ cùng nụ cười rạng rỡ của những nạn nhân nhí khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều cảm thấy nhói lòng.


Nhiều người bày tỏ vô cùng xúc động khi nhìn thấy hình ảnh của chị Tatiana và anh Aleksey cùng con gái trên mạng xã hội.


Cô bé Anastasia và bố chụp ảnh trước khi lên máy bay.

Cô bé 5 tuổi Alena Moss Eva cũng là một nạn nhân trên chuyến bay định mệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét