Thông điệp cuối của những hành khách trên máy bay Nga

Phần lớn hành khách trên máy bay Nga trải qua quãng thời gian tuyệt vời ở Ai Cập trước khi tử nạn hôm 31/10.
huyến bay 7K9268 của hãng hàng không Kolavia chở 224 người từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh tại Ai Cập tới thành phố St. Petersburg của Nga. Đa số người trên phi cơ là công dân Nga. 3 người Ukraine và một công dân Belarus ngồi trên máy bay. Vụ tai nạn của 7K9268 là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Nga.
Thông điệp cuối của những hành khách trên máy bay Nga
Hai người Nga tỏ ra tuyệt vọng khi chờ tin thân nhân trên chuyến bay 7K9268 ở sân bay hôm 31/10. Ảnh: RT

Đa số hành khách trên chuyến bay là du khách trở về nhà. Biển Đỏ là điểm đến hấp dẫn quanh năm đối với du khách Nga. Phần lớn người Nga trên máy bay sống tại thành phố St. Petersburg. Ngoài ra một số người Nga tới từ các thành phố khác – bao gồm Samara, Pskov, Novgorod, Ulyanovsk.

Người quen và thân nhân của hành khách trên chuyến bay bắt đầu đưa những câu chuyện về họ lên mạng xã hội cùng với những bức ảnh cuối cùng trước khi thảm họa xảy ra.

Một nạn nhân trên máy bay Nga đăng ảnh lên mạng xã hội Twitter trước khi tai nạn xảy ra. Ảnh:

Một nạn nhân trên máy bay Nga đăng ảnh lên Instagram trước khi tai nạn xảy ra. Ảnh: Viktoria Sevryukova

Một nữ du khách Nga đưa ảnh chồng và con đứng ở trên cầu thang trước khi vào máy bay lên mạng xã hội VKontakte.

“Xin chào St. Petersburg, tạm biệt Ai Cập. Chúng tôi sắp bay về nhà”, người phụ nữ viết.

Nhiều nạn nhân khác trong vụ tai nạn cũng công bố rất nhiều ảnh về kỳ nghỉ ở Ai Cập lên mạng xã hội VKontakte. “Thời gian ơi, xin hãy ngừng trôi”, một người viết như vậy dưới ảnh.

Một cặp vợ chồng tại St. Petersburg bay tới khu nghỉ dưỡng tại Ai Cập để kỷ niệm một năm sau ngày cưới.

“Cô ấy gọi cho chúng tôi hôm 30/10 và kể rằng họ đã trải qua quãng thời gian tuyệt vời ở khu nghỉ dưỡng, đồng thời khoe rằng thời tiết rất tuyệt. Cô ấy cũng gửi một số ảnh cho chúng tôi. Hai người trông rất trẻ trung và đẹp”, một bạn của hai nạn nhân kể với RT, đồng thời nói thêm rằng người phụ nữ sẽ bước sang tuổi 35 vào ngày 1/11.

vav


Tại khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh, hai nam thanh niên Nga kết bạn với hai cô gái từ thành phố St. Petersburg. Sau đó hai cô gái lên chuyến bay 7K9268 để về nước.

“Chúng tôi kết bạn ở khu nghỉ dưỡng, cùng ở trong một khách sạn. Tôi rất buồn khi biết tin về vụ tai nạn và sẽ giúp đỡ gia đình của hai cô gái”, một trong hai chàng trai nói với LifeNews.

“Vợ tôi lên chuyến bay 7K9268. Cô ấy và các con cùng bay tới Ai Cập song lũ trẻ trở về Nga sớm hơn. Vào khoảng 6h sáng hôm 31/10, vợ gửi tin nhắn cho tôi để báo rằng cô ấy đã lên máy bay”, một người đàn ông kể với RT tại sân bay.

Viktoria Sevryukova, 24 tuổi, là một trong những người tử nạn. Yevgenia Beryozina, một người bạn của Viktoria, kể rằng cô đưa những ảnh về kỳ nghỉ với bạn bè ở thành phố Sharm el-Sheikh lên Instagram. Theo Yevgenia, Viktoria là cô gái giao thiệp rộng, vui tính, thông minh và có quan điểm sống tích cực. Trước khi về Nga, hai người đã nói chuyện qua mạng và Viktoria thổ lộ rằng cô muốn quay lại Biển Đỏ lần nữa.

“Vụ tai nạn là điều không công bằng đối với cô ấy”, Yevgenia bình luận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét